Volume 6
|
முகவுரை |
மங்களாரம்பம்
|
பதினாறும் பெற்றுப் பெருவாழ்வு
|
எல்லா இடையூறும் நீங்க உபாயம்
|
பதினாறின் பெருமை
|
ஷோடச நாம சுலோகங்கள்
|
ஸுமுகர்
|
நரமுக கணபதி ஆனைமுகரானது
|
ஆனந்த வடிவர்
|
நல்ல வாய் உடையவர்
|
யானை வாயின் சிறப்பும் தத்துவப் பொருளும்
|
ஏகதந்தர் : ‘என்பும் பிறர்க்குரியர்‘
|
பெண்ணாகவும் இருப்பவர்
|
விக்நேச்வர காயத்ரீ
|
கபிலர் : திருச்செங்காட்டாங்குடி விநாயகர்
|
வாதாபி கணபதி : சரித்திர விவரங்கள்
|
ஆனைமுகரும் அகத்தியரும்
|
பரஞ்ஜோதி (சிறுத்தொண்டர்); வாதாபி கணபதி
|
மாமாத்திரர், அமாத்தியர்
|
தவறான தனித்தமிழ் நாகரிகப் பிரிவினை
|
மஹேந்திர பல்லவன் கலப்பு ஜாதியா?
|
மாமாத்திர பரஞ்ஜோதி
|
நந்தனார் : உண்மையை வென்ற கற்பனை
|
படைத்தலைவர் பக்தித் தொண்டரானார்
|
பிள்ளைக் கறி : அதன் உட்கிடைகள்
|
வாதாபி விக்கிரஹம்: வெவ்வேறு கருத்துக்கள்
|
கஜகர்ணகர்
|
லம்போதரர்
|
விகடர்
|
திருத்தலங்களில் விகட விநாயகர்கள்
|
கேலிக் கவிதைகள்
|
விகட சக்ர விநாயகர்
|
விக்நராஜர்
|
விக்னம் செய்வதும் உயர் நோக்கத்திலேயே
|
‘சொந்த‘ அநுபவம்
|
விநாயகர்; இரட்டைப் பிள்ளையார்
|
பிரஸித்தமான பெயர்
|
எல்லா ஜாதியினருக்கும் உயர்வு மனப்பான்மை
|
‘வி‘ என்னும் அடை
|
இருபொருளிலும் வி-நாயகர்!
|
‘அமர‘த்தில் பிள்ளையார் பெயர்கள்
|
தூமகேது
|
கணாத்யக்ஷர்
|
பாலசந்த்ரர்
|
பிள்ளையாரும் சந்திரனும்
|
கஜானனர் : யானையின் சிறப்புக்கள்
|
தெய்வத் தொடர்புள்ள விலங்கினம்
|
அனைத்து உயிரனங்களும் இணைந்தவர்
|
ஆதி முதலின் வரிவடிவம்
|
முகமும் வாயும்
|
வக்ரதுண்டர்
|
சூர்ப்பகர்ணர்
|
ஹேரம்பர்
|
சிங்கம் பூஜிக்கும் யானை!
|
ஐந்து முகம்கொண்ட ஸிம்ஹவாஹனர்
|
ஸ்கந்த பூர்வஜர்
|
முருகனின் தமையர் என்பதன் சிறப்பு
|
முருகன் ஜனனத்தில் மூத்தவர் பங்கு
|
முருகன் திருமணத்தில் மூத்தவர் பங்கு
|
முருகன் துறவில் மூத்தவர் பங்கு
|
பலச்ருதியின் அனைத்துப் பயனும் பெற்ற முருகன்
|
ஸ்கந்த நாமச் சிறப்பு
|
அண்ணாவைக் கூறி அன்றாடம் தொடங்குவோம்!
|
குரு
|
உபதேசிகராகிய தேசிகர்
|
வாழ்க்கையில் வழியும் திசையும்
|
பூர்வோத்தரம் : கிழக்கு – வடக்கு
|
மேல்-கீழ் : மேற்கு – கிழக்கு
|
‘திச்‘ : பெயர்ச்சொல்லாகவும் வினைச்சொல்லாகவும்
|
தேசம், உபதேசம்
|
‘உப‘ என்பதன் உட்பொருள்
|
இரு பொருளிலும் ‘தேசிகர்‘
|
ஒட்டுறவைக் காட்டும் பதம்!
|
அன்னை தந்தைக்கும் மேல் ஆசானே!
|
ஆசாரிய தர்மம்
|
அன்னை-தந்தையர் பெருமை
|
ஞானியின் ‘வெள்ளரிப்பழ முக்தி‘
|
குருவின் பிரியமும் தியாகமும்
|
குரு உபதேசமின்றி ஞானமில்லை
|
‘தேசிக‘ பதத்தின் சிறப்புக்கள்
|
‘பரமாச்சார்யர்‘
|
தேசிக ரூபத்தில் தேவி
|
அத்வைதம்
|
அத்வைத ஸாதனை
|
மத ஸித்தாந்தங்களின் ஸாராம்சம்
|
அத்தனைக்கும் வித்தியாஸமான அத்வைதம்
|
எளிதாகத் தோன்றினாலும் கடினமானது
|
ஈச்வராநுக்ரஹத்தினால் மோக்ஷம்
|
காலம் செல்வதாயினும் முயற்சி தொடங்க வேண்டியதே
|
ஸாதன சதுஷ்டயம் : வேத வழியில் ஆசார்யாள் வகுத்த முறை
|
ஞானத்திற்குப் பூர்வாங்கம் : கர்மாவும் பக்தியும்
|
சிரத்தை (நம்பிக்கை) அவசியம்
|
ஆத்ம ஸாதனைக்கான யோக்யதாம்சம்
|
உச்ச கட்ட ஸாதனை துறிவக்கே!
|
ஸந்நியாஸிக்கானதை ஸகலருக்கும் சொல்வானேன்?
|
இருவேறு சாராருக்கு இருவேறு வழிகள்
|
ஸகலருக்கும் சொல்வதன் காரணம்
|
பக்தியோக விஷயம்
|
அனைவருக்கும் அடிப்படை அத்வைத அறிவு
|
நித்ய-அநித்ய வஸ்து விவேகம்
|
வைராக்யம்
|
ஆறு ஸம்பத்துகள்
|
சமம் – தமம்
|
உபரதி
|
திதிக்ஷை
|
ச்ரத்தை
|
ஸமாதானம்
|
உபநிஷத் போதனை பெற அதிகாரி யார்?
|
‘ஸமாதான‘ த்தில் கண்டிப்பு
|
பரமாத்மாவின் ஆறும் ஜீவாத்மாவின் ஆறும்
|
முமுக்ஷுத்வம்
|
முடிவான நிலையை விடுதலை என்று மட்டும் சொல்வதேன்?
|
முமுக்ஷு : ஆசார்யாள் தரும் லக்ஷணம்
|
அடிநிலை, நடுநிலை, முமுக்ஷு
|
குரு ப்ரஸாதம்
|
முமுக்ஷு பற்றி ஆசார்யாளும் ஆதி நூல்களும்
|
ஆன்மியமான நால்வகைப் படை
|
மூன்றாம் கட்டத்தின் மூன்று அங்கங்களுக்கு முன்
|
பக்தி: ஞானமார்க்த்தில் அதன் இடம்
|
பக்தி என்றால் என்ன?
|
அன்பு என்பது என்ன?
|
அந்தஃகரணமும் ஹ்ருதயமும்
|
‘அஹங்கார‘மும் அன்பும்
|
ஆத்ம ஸாதகனின் அன்புக்கு இலக்கு ஏது ?
|
நிர்குண, ஸகுண பக்திகள்
|
உயிர் கலந்த குளுகுளு அன்பு
|
செருக்கு நீங்கும் பொருட்டும்
|
ஸாதனையில் அஹங்காரம் : இரு கட்டங்கள்
|
பக்தியும் ஹ்ருதயமும்
|
ஹ்ருதய நாடிகள்: ஞானியின் உயிர் அடங்குவதும், ஏனையோர் உயிர் பிரிவதும்
|
உத்தராயண மரணம்: அதன் சரியான பொருள்
|
கர்மயோகத்தின் மாறுபட்ட இரு பலன்கள்
|
தலை நாடி பற்றிய தவறான கருத்து
|
பக்தி மார்க்க பக்தியிலும் சிறந்த ஞானமார்க்க பக்தி!
|
ஆத்மா உயிர்மயமானது; தத்வப் பொருள் மட்டுமன்று
|
வேதமே விதிக்கும் ஞானமார்க்க பக்தி
|
ஸூத்ர பாஷ்யத்திலும்!
|
கண்ணன் காட்டும் ஞானமேயான பக்தி
|
மூன்றாவது கட்டம்
|
துறவறம்
|
விஷ்ணு ஸஹஸ்ரநாமத்தில் தொடர் நாமங்கள்
|
வேதக் கட்டளையாகவே சிரவணம் முதலியன
|
சிரவணமும் சுசுருஷையும்
|
அநுபூதி பெற்ற குரு கிடைப்பாரா?
|
ஒரே குறியில் ஈடுபாடு
|
ச்ரவண – மனன – நிதித்யாஸன லக்ஷணம்
|
ஸித்திக்கு முன்னிலையில்
|
சிற்றறிவு கடந்த மனனம்; மனவுணர்ச்சி கடந்த நிதித்யாஸனம்
|
மாறுபாடான இரு பாவனைகள் விலக
|
மனன – நிதித்யாஸனங்களின் பெருஞ்சிறப்பு
|
புழு குளவியாவது; புழுவைக் குளவியாக்குவது
|
உடன் செய்ய வேண்டியது
|
ஸெளந்தர்ய லஹரி
|
அவதார புருஷர் ஆசார்யாள்
|
பக்தி – கவிதைச் சிகரம் ‘ஸெளந்தர்ய லஹரி‘
|
ஞானியும் பக்தியும்
|
கவிதை பிறந்த கதை
|
நந்திகேச்வர நாடகம் எதற்கு?
|
உத்தமத் துதிகள் மூன்று
|
நூற்சிறப்பு
|
அருட்கவி: இரு பொருளில்!
|
இத்துதியின் பாஷ்யங்கள் முதலியன
|
அன்னை வழிபாடு
|
தேவிபரமான புண்ணிய இலக்கியம்
|
பெயர் வந்த காரணம்: இரு ”லஹரி”களுக்குமே
|
அனைத்து மக்களையும் கவரும் தலைப்பு
|
நாமங்கள் குறைவாக வரும் நூல்
|
‘ஆனந்த லஹரி‘ பற்றி
|
அழகு ரஸனையே அதற்குப் பலனும்
|
அழகு என்றால் என்ன?
|
அம்பாள் : அழகு – அன்புகளின் முழுமை
|
அம்பிகையின் வடிவேயான துதி
|
‘ஆனந்த லஹரி”என்ற தலைப்பு:அத்வைதமும் சாக்தமும்
|
சிவ எனத் தொடங்கும் சக்தித் துதி
|
சிவத்துக்கும் ஜீவசக்தி; ஆண்-பெண் பெயர்கள்
|
இரு மார்க்கத்திற்கும் ஆசாரியர்
|
பஞ்ச கிருத்யமும் காமேச்வரி-காமேச்வரர்களும்
|
‘சிவ‘னும் ‘ஹர‘னும்
|
புண்டரீகம்: நாமம்
|
சிவத்தின் ஸ்பந்தனம் (அசைவு)
|
திறந்த மனத்துடன் செய்த துதி
|
அத்வைத மாயையும், சைவ-சாக்தங்களின் சக்திகளும்
|
மாயா உபகரணங்களாலேயே ஞான நிலை அடைய
|
அத்வைத சாஸ்திரத்திலும் சக்தி, லீலை முதலியன
|
ஸ்தோத்திரத்தை நாம் அணுகவேண்டிய முறை
|
குண்டலிநீ யோகம் : அதி ஜாக்கிரதை தேவை
|
பொதுச்சபையில் விளக்கும் முறை
|
சாக்த தத்வத்திற்கு ஸயன்ஸின் சான்று
|
முதல் ச்லோகத்தின் பாடம்
|
அடிப்பொடி கொண்டே அகிலாண்ட வியாபாரம்
|
பாதத்தில் தொடங்கலாமா?
|
இஹ-பர நலன் தரும் இணையடிப் பொடி
|
கையால் கொடுக்காத வர, அபயம்
|
ஸ்தோத்திர மூர்த்தியைக் குறிப்பாலுணர்த்தல்
|
காமமும் அனுக்ரஹமாகுமா?
|
காமனை வெற்றி வீரனாக்கிய காடக்ஷசக்தி
|
சிவனைக் காமன் வென்றதைச் சொல்லாதது
|
சிவ, சக்திகளாக இன்றி சிவசக்தி ஒன்றாகவே
|
ஸ்வரூப வர்ணனை
|
அம்பிகையின் இருப்பிடம்
|
குண்டலிநீ ரூபத்தில்
|
எந்த உபாஸனையிலும் யோகாநுபவ, ஞானாநுபவ, ப்ரேமாநுபவங்கள்
|
ஸ்ரீசக்ரம்: அதன் சிறப்புக்கள்
|
தனிப் பெயரில்லாத யந்திரம், தந்திரம், தலைநகரம்
|
உவமிக்கவொண்ணாத உருவழகு; காண்பதற்கொண்ணாத காட்சி!
|
கால ஸ்வரூபமாக
|
வாக்குவன்மை அருள்வது; சாக்தத்தில் சப்தத்தின் விசேஷம்
|
நோய் நீக்கம்; பலவித பலன் தரும் மந்திரத் துதி
|
பாம்பு : இருவித உருவகம்
|
சிவப்பின் சிறப்பு; ‘வசீகர‘த்தின் உட்பொருள்
|
ஸஹஸ்ரநாமமும் ஸௌந்தர்யலஹரியும்
|
ஒரு சிலேடை ச்லோகம்: ‘தாஸோஹ‘த்திலிருந்து ‘ஸோஹ‘த்திற்கு
|
மூன்று கர்ப்பூராரத்திகள்
|
ருத்ரனைச் சொல்லாததேன்? தூக்க — மரணங்களும் துரீய ஸமாதியும்
|
அத்வைத பக்தர்களுக்கு அழிவேயில்லை
|
அம்பாளுடைய கற்புச் சிறப்பு
|
ஈசனோடும், ஏனைய தேவரோடும் அம்பிகையின் மாறுபாடான லீலை
|
ரக்ஷணை – சிக்ஷணை லீலை
|
ஈசனுக்கு உயிரூட்டும் மருந்து அம்பாள்
|
அம்பாளின் தாடங்கம்
|
விஷ்ணுவை விட்டதேன்?
|
அம்பாளுடைய திருட்டு!
|
ஸர்வ ஸமர்ப்பணம்
|
சிவன்-சக்தி: உயிர்- உடல்
|
ஸூர்ய சந்திரரைக் கொண்டு பாலூட்டும் தாய்
|
சேஷ-சேஷீ : உடைமையும் உடைமையாளரும்
|
இரு ச்லோகங்களின் ஸாரம்
|
சக்ரங்களில் சிவ-சக்தி
|
ஜனக – ஜனனி
|
பல நிலைகளில் சிவ-சக்திகள்
|
சந்திர-ஸூர்யமௌளீச்வரி
|
இருட்டைப் போக்கடிக்கும் கருப்பு!
|
“ஸௌந்தர்ய லஹரி“
|
இடம் மாறிய இரு பாதி சந்திரர்கள்
|
புருவ வில், விழி நாண் : சிக்கல் நிறைந்த ச்லோகம்
|
முக்கண் – முக்குண முக்கியம்
|
நேத்ரமும் க்ஷேத்ரமும்
|
கவிதை விரும்பும் கண்கள்
|
நயனம் : நவரஸ நிலையம்
|
ஸூசனையில் மீனலோசனை!
|
“என்னையும் அருள் நீராட்டிவை, அன்னையே“
|
நாஸி முக்தமும் யோக நுட்பமும்
|
உவமையற்ற உதட்டழகு
|
நிலவும் புளித்துப் போகும் புன்னகை!
|
தாம்பூல பிரஸாதம்
|
பாராட்டே வெட்க வைத்தது!
|
கண்டரேகையில் கண்டமும்மை : ஆணின் வெண்மை, பெண்ணின் செம்மை
|
ஹஸ்த விசேஷம்
|
ஞானப் பால்
|
“தமிழ்க் குழந்தை“
|
கற்பில் கல் போலான முழங்கால்
|
பகவத்பாதரும் பகவதி பாதமும்
|
மனக் கல்லில் மலரும் தாமரை
|
அழகு நடை அடியிணையில் ஆத்ம ஸமர்ப்பணம்
|
தாமரையும் ஒப்பாகாது!
|
செம்மையின் பெருமை
|
சந்திரனை வாஸனைப் பாண்டமாக
|
ஆசார்யாள் விடுக்கும் எச்சரிக்கை!
|
அம்பிகையின் அதிசயக் கற்பு
|
பரப்ரஹ்மத்தின் பட்டமஹிஷி
|
அனைத்துத் பலன் அருளும் அன்னை வழிபாடு
|
கர்ப்பூர ஆரத்தி
|
மங்களாரத்தி
|
தீர்காயுளும் வேண்டுவதே!
|