Volume 4
|
முகவுரை |
மங்களாரம்பம்
|
|
குழந்தை வழியே உலகப் பெற்றோரிடம்
|
பயத்தோடு, ப்ரியத்தோடு
|
எளிதில் கிடைப்பவர்
|
பாட்டனார் பெருமை
|
மாமா மஹிமை
|
திருமாலும் அம்பிகையும்
|
திருமால் செய்த கோணங்கி
|
“சுக்லாம்பரதரம்”
|
பெற்றோர் பெருமை
|
முருகனும் மூத்தோனும்
|
பிற தெய்வங்களும் போற்றும் பிள்ளையார்
|
மரியாதைக்குரிய குழந்தை
|
முழுமுதற் கடவுளாக
|
தந்தை பூஜித்த தனயர்
|
ஸமீபகால சம்பவத்தில் புராண நிரூபணம்
|
அன்னைக்கு உதவிய ஐங்கரன்
|
முருகனுக்குதவிய முன்னவன்
|
ராமபிரானும் விநாயகரும்
|
கண்ணன் பூஜித்த கணநாதன்
|
ஸ்யமந்தகத்தின் கதை
|
ஸூர்யனும் விநாயகரும்
|
தவத்தால் பெற்ற திவ்யமணி
|
கண்ணனின் வைராக்யம்
|
ஜாம்பவான்
|
கண்ணன் கண்ட நாலாம் பிறை
|
ஐயத்துக்கு ஆளான ஐயன்
|
கண்ணன் துப்பறிந்தார்!
|
மணியும் பெண்மணியும்
|
சண்டையில் ஸ்பரிச இன்பம்
|
மணியில் விளைந்த திருமணங்கள்
|
பெண்ணால் விளைந்த பகைமை
|
மீண்டும் வெற்றி, மீண்டும் பழி
|
அக்ரூரம் மணியும்
|
அபவாதத்துக்குக் காரணம்
|
பாத்ரபதம்; பஞ்சாங்க வித்யாஸம்
|
கேள்விபதில்; கதைக்குள் கதை
|
சந்திரனின் கர்வ பங்கம்
|
சாபத்தின் உட்கிடை
|
சாப விமோசனம்
|
“பால சந்த்ரன்“
|
ஸங்கடஹர சதுர்த்தி
|
கண்ணனும் சந்த்ரனும்
|
அபவாதம் நீங்க வரம்
|
லீலையின் பயன் லோகக்ஷேமம்
|
ஒரு ச்லோகம் போதும்!
|
அபவாத நீக்கம்
|
ஜயந்திகளின் விசேஷம்
|
முடிவுரை
|
குரு
|
குரு குலம்; கடிகா ஸ்தானம்
|
குரு, ஆசார்யார், வாத்தியார்
|
வேதத் தொடர்பு
|
உபாத்யாயரும் ஆசார்யரும்
|
போதனை ஜீவனோபாயமாக
|
குரு – ஆசார்ய ஒற்றுமை – வேற்றுமை
|
வீட்டில் இல்லாத குருகுலச் சிறப்பம்சம்
|
தாய் – தந்தையர் பெருமை
|
வயதில் சிறிய குரு
|
அன்னை – தந்தை – ஆசான்
|
அத்யாபகர்
|
“உபாத்யாயர்” பெற்ற உயர்வு
|
ஈச்வர ஆராதனையாக
|
“ஏற்பது இகழ்ச்சி“
|
பிற நாடுகளில் இல்லாத சிறப்பு
|
உலகியல் படிப்பிலும் உத்தம ஆசார்யர்கள்
|
ஸ்தாபன ரீதியில்லை; தனிமனிதர் மூலமே
|
“குலபதி“
|
பூர்வகால போதனையமைப்பின் வளர்ச்சி
|
மொழி, ஒலி ஒழுங்கு
|
எழுத்தில்லாத போதனை!
|
குலம், சாகை, சாத்ரன், சரணம் முதலியன
|
குருதக்ஷிணை
|
பூர்வகாலக் கலைகளும் ஸயன்ஸ்களும்
|
தர்மம் – ப்ரஹ்மம்
|
வைதிகமாகவே ஸகல வித்யைகளும்
|
எல்லா ஜாதியாரும்
|
கட்டாய கல்வி
|
பாத்திரமறிந்து
|
பிற்கால மாறுதலும் தற்கால விபரீதமும்
|
“யாரார் வாய் கேட்பினும்“
|
இன்னோர் உண்மை
|
வித்யாதானத்தின் உயர்வு
|
கல்வித் திட்டத்தில் கால அளவைகள்
|
க்ருஹஸ்தர்களுக்கு ஏன்?
|
விடுமுறை நாட்கள்
|
மாணவனை அடிக்கலாமா?
|
மாணவன் லட்சணம்
|
ஆரோக்ய வளர்ச்சிக்கும் உதவி
|
தனிமனிதரையே மையமாக
|
தனிப்பட்ட ஆசான் பெருமை
|
ஸ்தாபனத்தின் குறைபாடு
|
உள்ளம் திறந்து குரு – சிஷ்யர்கள் உபநிஷத உதாரணங்கள்
|
ச்ரத்தை; பரிப்ரச்னம்
|
சோதித்துத் துலக்குவது
|
குரு பத்னி
|
தெய்வசக்திகள் போதித்தாலும் குருபக்தி குறையாதது
|
பரீக்ஷை செய்து படிப்படியாக உபதேசம்; மாணவனின் ஸ்வய சிந்தனைக்கும்
ஊக்கம்
|
கண்ணன் கதையில் ஆசானின் அன்புடைமை
|
கேள்வி கேட்டுக் கற்பது
|
குருலக்ஷணம் குருவை சிஷ்யன் உரு செய்வது
|
குரு பீடத்துக்கும் பொருந்தும்
|
தனித்துறவியும், பீடகுருவும்
|
ஸ்தாபனம் “அவச்யத் தீமை“க்கு ஆசார்யாள் பணி
|
பழங்காலக் கல்விப் பெருநிலையங்கள்
|
புது மதங்களும் பெரிய கல்வி நிலையங்களும்
|
ப்ரத்யேகச் சூழ்நிலை
|
பாடதிட்டத்தில் வேறுபாடுகள்
|
மாறுபாடான இரு கதைகள்
|
புத்தர் கால அந்தணர் நிலைமை
|
க்ஷத்ரியரும் ப்ராம்மணரும்
|
வைதிகத்தில் நான்காம் வர்ணத்தவரின் அபிமானம்
|
தேச ஒருமை வேத தர்மத்தினாலேயே; பிற தர்மங்களால் கட்டுக்குலைவே!
|
அத்வைதமும் அரசாங்கமும்
|
மோதலிலும் மரியாதைப் பண்பு
|
அறிவு ரீதியிலேயே எதிர்ப்பு
|
புது மதங்களில் பெரிய வித்யாசாலைகள்
|
அந்தணரை மையப்படுத்தி குருகுலங்கள் வளர்ச்சி
|
மாணவன், மாணாக்கன்
|
தொழில் முறையில் பாதிப்பு இல்லை
|
பௌத்தம் – சமணம்: தேசிய ரீதியில் என்றுமே ஊன்றவில்லை
|
பொதுமக்களுக்கு வாழ்க்கை வழிகாட்டிகள்
|
ஆதிசங்கரரின் அரிய சாதனை
|
நிகழ்கால – பூர்வகால ஒப்புவமை
|
பௌத்த – ஜைனர் கல்விச் சிறப்பு
|
எழுத்துக்கு முக்யத்துவம்
|
வைதிகக் கல்விக்கும் பெரிய கலாசாலை
|
பெரும் கலாசாலையிலும் குருகுல அம்சங்கள்
|
காஞ்சியின் கல்விப் பெருமை
|
என் “ரிஸர்ச்”; கடிகை பற்றி
|
பெயர்க்காரணம்
|
கடிகையின் தொன்மை
|
கற்கோயிலின் தோற்றம்
|
கோயிலும் கடிகையும்
|
எட்டாம் நூற்றாண்டில்
|
சாஸனத்தின் அமைப்பு
|
ஏழாயிரம் மாணவர்கள்!
|
ஆந்திர, கர்நாடகங்களில்
|
சோழநாட்டிலும்
|
மஹாராஷ்டிரத்திலும் பெருமை
|
கடிகைக்கு கடிகாரத் தொடர்புண்டா?
|
கடிகாசலம், நான்மணிக்கடிகை
|
பலன் கிடைத்தது!
|
கி.மு. ஐந்தாம் நூற்றாண்டிலேயே: ப்ரயாகையிலும்
|
பெயர் விளக்கம்
|
சிறிது ஸம்ஸ்க்ருத பாடம்
|
கும்பத்தின் பொருத்தம்
|
தமிழகத்தின் வேதக் கலாசாலைகள்
|
அதர்வவேதமும் அநுஷ்டானத்தில்
|
பல சாஸ்த்ரங்களுக்கு ஆதரவு
|
வேத – ஆகமங்கள்
|
ஸமரச அம்சம்
|
ஆலயமும் வித்யையும்
|
பெருமையும் சிறுமையும்
|
ஸ்வதேச வித்யைகளுக்கு “திட்டம்“
|
அதற்குரிய முறைப்படி
|
கிராமப் புள்ளிவிவரங்கள்
|
தேவைப்படும் ஒரு புள்ளிவிவரம்
|
படிப்பும் குற்றமும்
|
முரண்பாடு எதனால்?
|
வெள்ளையர் நாடுகளும் இஸ்லாமியர் நாடுகளும்
|
கம்யூனிஸ்ட் நாடுகளில்
|
விநயத்தோடு இணைந்த வித்யை
|
அஹம் அடிபடவே குருகுலம்
|
ஏன் சாத்யமில்லை?
|
பொதுமக்களின் பொறுப்பு
|
வேதவித்யை வளர
|
வித்யையும் வித்தமும்
|
பிக்ஷாசர்யம்
|
ஆதர்ச நிலையை அழியவிடலாகாது
|
வாரச் சாப்பாடு
|
ஓரிருவர் போதும்!
|
அவர்கள் தியாகமும் நமது தியாகமும்
|
வேத பாஷ்யம், வேதாங்கம், வேதாந்தம்
|
பல ஸித்தாந்த ஒப்புவுமை
|
ஸ்வதேச விதேச ஒப்புவமையும் இசைவும்
|
புராணம்
|
ஆகம சாஸ்த்ரம்
|
வாஸ்து சாஸ்த்ரம்
|
சில்ப சாஸ்த்ரம்
|
கிராமக் கலைகள்
|
ஆசிரியர்களையும் உண்டாக்கவேண்டும்
|
இயற்கை விதிகளுக்குப் பிடிபடாத வித்யைகள்
|
வைத்ய சாஸ்த்ரம்
|
யோக சாஸ்த்ரம்
|
‘தியரி‘ மட்டும், ‘ப்ராக்டிஸ்‘ இல்லை
|
வேதாந்த விஷயத்திலும் இப்படியே
|
செய்யவேண்டிய பணிகள்
|
கற்றவனாக கற்பிப்பவனாக வேண்டும்
|
பிரசாரப் புரளி
|
திரவிய உதவியும் ஸமூஹ கௌரவமும்
|
ஒவ்வொருவரும் வித்வானாக வேண்டும்
|
அஹம் குறைய “அவனை“த் தொடர்புறுத்துக!
|
வீணாகும் நேரம் வித்யைக்கு ஆகட்டும்
|
அனைவரும் வித்வானாயிருந்த காலம்
|
வாழ்க்கை முறையும் வயதும் தடையாகா
|
அரசாங்கமல்ல; மக்களும் சீடர்களுமே பொறுப்பு
|
அரைகுறை ஞானத்துக்கே ஆதரவு
|
வித்வான்களுக்குக் கோரிக்கை
|
நேரில் கண்ட ஆதர்ச வித்வான்கள்
|
வருங்காலத்துக்காக
|
உயிரோடு ஒட்டிவைக்க வேண்டும்
|
எல்லாத் துறையிலும் குருகுல வாஸம்
|
அம்பாள் அருள்வாளாக!
|
பொது வாழ்க்கை
|
உத்தரமேரூர் உத்தமத் தேர்தல் முறை
|
வேதத்திலும் ஜனநாயக அம்சம்
|
ஜாதி நாட்டாண்மை
|
தகுதி தேவை
|
தேசத் தலைமைக்கு அரசன்
|
ஊர்த் தலைமை
|
தேர்தல் மூலம் ஊர் ஸபையில் அங்கம்
|
குடியரசு, ஜனநாயகம்
|
அபிப்ராய பேதம்
|
விசித்ர அம்சம் கொண்ட தேர்தல் முறை
|
சோழ வம்சம்
|
தேர்தல் குறித்த கல்வெட்டு
|
ராஜ்யப் பிரிவுகள்
|
க்ராம ஸபையின் அமைப்பு
|
கல்வெட்டைப் பற்றிய விவரம்
|
அந்தண – வேளாள அதிகாரிகள்
|
வேட்பாளரின் யோக்யாதாம்சங்கள்
|
திருத்தக் கூடிய விதிகளும்-திருத்தக் கூடாத விதிகளும்
|
சாஸ்திர அறிவும், காரியத்திறனும்
|
ஜீவஸாரமான தகுதி: அர்த்த சுத்தமும் ஆத்ம சுத்தமும்
|
தொடர்ந்து அங்கம் வகிக்கலாகாது
|
உறவினர் உதவாது
|
சொத்து குறித்து நிபந்தனை
|
லக்ஷ்ய தர்மமும், நடைமுறை சாத்யமும்
|
துருக்கர், வெள்ளையர் ஆட்சிகளில்
|
“ஸொந்த” ஸர்க்காரின் அத்துமீறல்!
|
ஸொத்துத் தகுதி பற்றி
|
குறைவான லஞ்ச ஹேது
|
கையூட்டு
|
ஸொத்துப் பரிபாலன அநுபவம் அவசியம்
|
“தன் மனை” என்றதன் காரணம்
|
வயதுத் தகுதி
|
“வ்ருத்த” லக்ஷணம்
|
தர்ம ஒழுங்கின் ஸத்ய அடிப்படை
|
விதிவிலக்கான வயோதிகர்கள்
|
அலுவலக வேலையும் பொதுச்சபைப் பணியும்
|
மூதறிஞர்களின் ஆலோசனைக் குழு
|
ஆதிக்கத்தை நிரந்தரமாக்கிக் கொள்ளாதிருக்க
|
கல்வித் தகுதி
|
ப்ராம்மணரை மட்டும் குறிப்பதாகாது
|
உயிர்நிலை
|
ஸர்வஜன அசுக்திக்கு ஹேது
|
ஆத்ம சுத்தம்
|
பிற்பாடும் அசுத்தி ஏற்படாதிருக்க
|
ஐந்து வருஷ பதவிக்காலம்
|
புது ரத்தம் பிடிக்க
|
தார்மிக நிர்வாஹத்தின் முதுகெலும்பு
|
ராஜபீட விஷயமும் ஊர்ச்சபை விஷயமும்
|
பதவிநீக்கமும் நிரந்தரத் தடையும்
|
தகுதி இழக்கும் உறவினர்கள்
|
பஞ்சமாபாதகம்
|
சாஸ்த்ரமும் சட்டமும்
|
தகுதித் தடைகள் சில
|
வேட்பாளர் இல்லாத, வாக்காளர் இல்லாத தேர்தல்!
|
அபேக்ஷகர் யார்?
|
ஸெலக்ஷன், எலெக்ஷன் பொறுப்பாளர்கள்
|
தேர்தல் நடந்த விதம்
|
ஈச்வர சம்மதமான தேர்வு
|
ஒளிவு மறைவுக்கு இடமில்லை
|
தனிமனித கவர்ச்சி அம்சமே இல்லை
|
பெருன்பான்மை அடிப்படை இல்லை
|
“சந்திர ஸூரியர் உள்ளவரை”
|
நிர்வாஹப் பிரிவுகள்
|
புதுக்கதையும் பழங்கதையும்
|
கவலைக்குரிய அம்சங்கள்
|
பக்குவம் செய்தபின் பொறுப்புத் தருக!
|
பழைய தேர்தல் தரும் தேறுதல்
|
குறையும், குறைக்கு ஸமாதானமும்
|
ராமராஜ்யம்
|
அத்வைதம்
|
போர் தீர்ந்து அமைதி காண
|
தேவாஸுரர் யார்?
|
அஸுரப்போக்கு தோன்றுவது ஏன்?
|
பயத்துக்கு இடம் தரும் த்வைதம்
|
அத்வைதமே அபயம்
|
அபயம் – மோக்ஷம்; பயம் – ஸம்ஸாரம்
|
நரக பயம்
|
மனமே பந்த காரணம்
|
மனமற்ற ஆத்மாவின் ஆனந்தம்
|
மனமற்ற நிலையிலும் “நாம்“
|
நிஜ “நாம்“
|
மனக் கலப்பில்லாத உயிர் உணர்வு
|
ஆத்ம உணர்வும், மனோ வாழ்க்கையும்
|
ஆத்மாவுக்கு த்விதீயமான மனம்
|
ஆத்மாநுபவமே அபய மோக்ஷம்
|
கர்மத்தளை தளர்த்தும் தர்மம்
|
ப்ரேயஸ், ச்ரேயஸ்
|
கர்ம நோய்க்கு தர்ம மருந்து
|
தார்மிக கர்மா நேரான மோக்ஷ உபாயமல்ல
|
மனத்தின் நிறைவுக்கும் தர்ம கர்மா போதாது
|
அன்பு, பக்தி
|
சாஸ்த்ர கர்மாவுக்குப் பின்னணியான ஸத்சிந்தனை
|
ஸத்கர்மாவில் சித்தச் சிதறல் குறைவது
|
கார்யமும் த்யானமும்
|
கர்மயோகமும் பற்றின்மையும்
|
ஸத்கர்மா பலிக்காததேன்?
|
பய வாய்ப்புக் குறைதல்
|
செத்தாலும் ஸ்வதர்மம்
|
நேர்ப்பயன் உலக நலனுக்கு
|
உலக நாடகமும் ப்ரளயங்களும்
|
உலக வாழ்வின் உயர் நலன்களுக்காக
|
உலக வாழ்விலேயே ஒழுங்கு ஏற்பட
|
பரதர்மம் ஏன் கூடாது?
|
பாபத்தில் தள்ளும் சக்தி எது?
|
காம – க்ரோதம்
|
தீயவை அனைத்தும் ஆசையிலிருந்தே
|
ஸந்தோஷத்தினாலேயே கஷ்டம்
|
ஆனந்தமும் த்ருப்தியும்
|
ஆசையும் இன்பதுன்பங்களும்
|
ஐம்புலனாலும் அழிவடையும் மானுடன்
|
சாச்வத இன்பம் ஆசையால் விளையாது
|
கால – தேசாதிகளின் பாதிப்பு
|
ஆசையை விழுங்கும் இன்னோர் ஆசை
|
தன் உடம்பிலேயே ஆசை வித்யாஸம்
|
மனம் ஆத்மாவுக்கும் புலனுக்கும் இடைப்பட்டது
|
மனத்தின் இன்பமும் நிலைத்ததல்ல
|
அலுத்துப் போனாலும் அற்றுப் போவதில்லை
|
அத்வைதம் தவிர அனைத்திலும் துக்கம்
|
பிறரை வருத்தியும்
|
உயர் பண்புகளுக்கு ஊறு செய்யும் ஆசை
|
அகண்ட ஆனந்தம் மனத்துக்கு இல்லை
|
யுத்தம் தீர ஆசையை அழிக்க
|
மரணத்தால் ஆசை அழியுமா?
|
பிறவித் தண்டனை
|
வேப்பம்பழத் தித்திப்பு
|
விடாமுயற்சி வேண்டும்
|
ஆசையின் செயலும் “அதிஷ்டான“மும்
|
அர்ஜுனனின் குறை
|
கண்ணன் சொல்லும் உபாயம்
|
ஆத்மா – மாறுபாடு அற்றது
|
“நிஜ” ஆத்மாவும் பொய் வேஷ மனஸும்
|
ஆத்மாவினாலேயே மனத்தின் இயக்கம்
|
மாயை
|
இருக்கும் நிலையும், செய்யும் நிலையும்
|
ஆசைப் பசியின் விளைவுகள்
|
கொள்ளுவதும் தள்ளுவதும்
|
தூக்கமல்ல வழி
|
வைராக்யமும் அப்யாஸமும்
|
ஆனந்த ஞான சாந்தம்
|
ஆத்மாநந்த கிரணமே வெளியின்பம்
|
மனத்துக்குப் புரியாத சாந்தாநந்தம்
|
(பரா)சக்தியின் ஆனந்தமும் சாந்த ஆத்மாவிலேயே
|
நித்ரை நிலை
|
கனவு நிலை
|
மனம் ஆத்மாவிடம் வசப்படுவது எப்படி?
|
ஈச்வர க்ருபையால்
|
தர்க்கத்துக்கு அப்பாற்பட்டது
|
ப்ரத்யக்ஷச் சான்றுகள்
|
ஜீவன் முக்தர்கள்
|
ஆத்மாவிடமிருந்தே ஆனந்தம்
|
“உடைய” அல்ல, உடையவரே!
|
ஆசையும் ஆத்மாவைக் குறித்ததே
|
அஸுரப் படை அழிவு ஆத்ம ஜயமே
|
தொல்லையின் மூல காரணம்
|
இந்த்ரியத்துக்கும் உயர்வுண்டு
|
“ஸத்“தான ஆத்மா
|
படிப்படியாய் ஆத்ம நிலைக்கு
|
“ஆத்மாவை ஆத்மாவினால் அடக்குவது“
|
ஈச்வர க்ருபையை குறிப்பிடாததேன்?
|
ஈசுவரன்: த்வைத – அத்வைதப் பாலம்
|
அத்வைத சாஸ்த்ரமும் ஈச்வராநுக்ரஹமும்
|
ப்ரஹ்மம் – ஆத்மா – ஈச்வரன்
|
ஜீவன் ஈச்வரனிடமிருந்தே
|
விடுவிப்பு ஈசனாலேயே
|
மாயையை அடக்குவது ஈசனே
|
ஜீவ – ஈச்வர வித்யாஸம்
|
த்வைதத்திலிருந்து அத்வைதத்துக்கு
|
இடை நிலைகள்
|
அதிகாரிகளையொட்டி உபதேச மாறுபாடு
|
ஈசன் செய்வதற்கு சாஸ்த்ரம் எதற்கு?
|
கீதையில் வெளிப்பட கூறிய உண்மை
|
ஆதிசங்கரரும் கூறும் ஈசனது ஞானக் கொடை
|
குரு என்ற த்வைதம் இடறுவதில்லை
|
மாயாசக்தியே ஞானமும் அளிப்பது
|
கர்ம பந்தம் ஈசனால்-ஞான ஸித்தியும் அவனாலேயே!
|
ஈஸ்வரனைப் பற்றி ஸூசனை
|
ஆத்ம ஞானமே ஆசா நாசம்
|
இகத்திலேயே மோக்ஷம்
|
புத்தருக்கு முற்பட்ட கருத்து
|
மனம் நின்றபின்
|
மெய்யறிவு ஆத்ம ஞானமே
|
மன வாழ்க்கையின் குறைபாடு
|
போகவேண்டியது தேஹமல்ல; மனமே
|
பிறவி, முக்தி குறித்த கொள்கைகள்
|
தேவை விடுதலைக்கு முயற்சியே!
|
முடிவுள்ளதே ஸம்ஸாரம்; ஏகோபித்த கருத்து
|
த்வைத நிலைகளை ஒப்புக்கொள்ளும் அத்வைதம்
|
ஸத்ய, ஸந்தோஷங்கள் அத்வைதத்திலேயே
|
ஆசையின் அனர்த்தங்களில் பயமும் ஒன்று
|
பலவற்றைக் குறிக்கும் த்வைதம்
|
மனஸ் தனிப்பட்டு இராது
|
தனித்து நிற்பது ஆத்மாவே
|
மின்ஸார உபமானம்
|
பரமாத்ம – ஜீவாத்மாக்கள்
|
பரமாத்மா – ஜகத் காரணன், அந்தர்யாமி
|
ஈச்வரன் அல்லது ஸகுண ப்ரஹ்மம்
|
வேதாந்த “ஈச்வரன்” சிவனல்ல
|
ஈச்வர உபாஸனை
|
ஸத்ய ஆராய்ச்சி – ஜீவ கோணத்திலும், ஜகத்கோணத்திலும்
|
ஜீவ ஆத்மா, ஈச்வர ஆத்மா
|
த்வைத – விசிஷ்டாத்வைதங்களில் ஜீவாத்ம – பரமாத்மாக்கள்
|
தொடர்புகொண்ட இரண்டு வஸ்துக்கள்
|
‘ஈச்வராத்மா’வுக்குப் பதில் ஏன் ‘பரமாத்மா‘?
|
அத்வைதக் கொள்கைகளில் சில
|
ஜீவன் ஈசனாக முடியாது
|
த்வைத ஜீவனுக்கு ஈசன் தொடர்புண்டு
|
ஈசன் –ஜீவன் அவித்யை – அந்தஃகரணம்
|
த்வைத ‘மோக்ஷ‘மும் ப்ரக்ருதி (மாயை)யும்
|
த்வைத ருசிக்குத் துன்பம் தவிர்க்கவொண்ணாதது
|
பரிசுத்தி செய்துகொள்ளும் பணி
|
பாஷை ஆராய்ச்சி, அதிலும் பரமாத்ம – ஜீவாத்மா
|
பாத்திரம் தேய்ப்பதுபோல
|
‘ரவை ஸல்லா‘ உவமை
|
நல்லதில் கெட்டது கலக்காமலிருக்க
|
அன்பின் பல பெயர்கள்
|
பக்தி – அன்பின் லக்ஷணம்
|
பக்தியால் அத்வைத முக்தி
|
பக்தி – அன்பின் அவசியம்
|
அநுபூதி பெற்றோர் விஷயம்
|
நமக்கான வழி
|
பிற மார்க்கத் தொடர்பு, எதையும் கண்டிக்கலாகாது
|
தன்னியல்பான ஸாதனை முதிர்வு
|
தர்ம மருந்து
|
தவறான குற்றச்சாட்டு
|
தர்ம – அதர்மங்களும் அத்வைதியும்
|
ஞானியும் வினைப் பயனும்
|
தர்மமும் அன்பும்
|
மனம் பட்டுப்போக அன்பு தேவை
|
உயர் லக்ஷ்யமில்லாவிடில் உயர்நிலை ஸித்திப்பதில்லை
|
தேவசக்திகளும் பீடிப்பதுண்டு
|
குறியைப் பொறுத்தே இறைவன் அருள்
|
திருமூலர், திருவள்ளுவர் அறிவுரை
|
ஆரம்பத்திலிருந்தே அத்வைத நினைப்பு
|
கட்டவிழ்க்கும் கஷ்டங்கள்
|
சுமை தெரியாமலே கார்யம் செய்வது
|
முதலிலிருந்தே மூன்று மார்க்கமும்
|
கீதை போடும் அத்வைத அஸ்தீவாரம்
|
இன்றிலிருந்து தொடங்குக!
|
நல்லதற்கும் மேலே செல்க!
|
ஆத்ம சிந்தனை அனைவர்க்கும் அவசியம்
|
ஆலோசித்து அறிய வேண்டியவை
|
பக்தி
|
“வண்டு ஸ்தோத்ரம்“
|
அத்வைத தத்வமும் நடப்பு நிலையும்
|
நடப்பு நிலையிலிருந்து அத்வைதத்துக்கு
|
ஆதிசங்கரரின் பக்தித் துதிகள்
|
ஷட்பதீ ஸ்தோத்ரம்
|
பதம் : செய்யுட் பகுதி
|
உயிரும் மெய்யும் உயிர்மெய்யும்
|
இருவகைச் சந்தங்கள்
|
ஆறு ச்லோகத் துதி
|
சிலேடை மர்மம்
|
எதற்கு வேண்டுவது?
|
பகவானின் கருத்து
|
லௌகிக ப்ரார்த்தனைக்கு ஸமாதானம்
|
ப்ரார்த்தனை ஈடேறாமையும் நாஸ்திகமும்
|
ஆத்ம ச்ரேயஸுக்கான ப்ரார்த்தனை
|
ஞானத்துக்கும் விஷ்ணு
|
மனம் ஸரியாக
|
முக்யப் பண்பு விநயமே
|
சங்கரரும், சிஷ்யர்களும், விநயமும்
|
ஸிக்கியர் மதத்தில்
|
இருவித அடக்கம்
|
கானல் நீர்
|
பாலைவன உவமையின் பொருத்தம்
|
ஸஹாரா – ஸாகரம்
|
ஏன் தாந்திக்குப் பின் சாந்தி?
|
தனது உய்வோடு உலகமும் உய்ய
|
“அக்கரை அடைவிப்பாய்!“
|
இனிய எளிய ச்லோகம்
|
திருமகளும் தாமரையும்
|
கங்கை சுரக்கும் திருவடி
|
ஸம்ஸாரம் நீக்கி ஸதாநந்தம் அருளும் அடி
|
பக்தி – த்வைதம் கூறும் அத்வைத ஆசார்யர்
|
அதிசய அந்தாதி
|
கருத்திலும் தொடர்சசி காட்டும் ச்லோகம்
|
தர்சனத்தால் ஸம்ஸார நீக்கம்
|
திருமாலுக்கு ஈச்வர சப்தம்
|
அவதாரங்கள்
|
பன்னிரு நாமங்கள் : நெற்றிக்கிடும் நாமம்
|
தாமோதரன்
|
திருப்பெயர்களின் பொருள்
|
நிர்குணமும் குணநிலையமும்
|
க்ருஷ்ண பக்தர்களான அத்வைதிகள்
|
கோவிந்த – ஹர நாமச்சிறப்பு
|
‘குறைவொன்றுமில்லாத கோவிந்தா‘
|
குரு – தெய்வ ‘கோவிந்த‘
|
மூன்றில் ஒன்று
|
பவக்கடல் கடையும் பகவத் மத்து
|
சில உதாரணர புருஷர் போதும்
|
துதியின் ஸாரம்: ஸம்ஸாரத் துன்ப நீக்கம்
|
ஆதி வார்த்தை அந்தத்திலும்
|
பலச்ருதி போன்ற சரணாகதி விண்ணப்பம்
|
ப்ரஹ்ம பாவனையும் சரணாகதியும் ஒன்றே
|
ஆறு ச்லோகமும் ஆறு வார்த்தையும்
|
“வண்டு“ப் புதிர் அவிழ்கிறது
|
பண்பாடு
|
கவிகளின் தன்மான உணர்ச்சி
|
அரசருக்கும் மேலே
|
மஹான் –கவி வித்யாஸம்
|
மன்னனைப் பொருட்படுத்தாத மஹான்கள்
|
வைராக்கியமும் மான உணர்வும்
|
காளிதாஸனும் போஜராஜனும்
|
நட்பு முறிந்தே பகைமை
|
தனக்கே சரமகவி கேட்டவன்!
|
காளிதாஸன் மறுப்பும் அதன் சிறப்பும்
|
மாறு வேஷம்
|
மரபுவழிக் கதைகளும் ஆராய்ச்சியும்
|
கம்பரும் குலோத்துங்கனும்
|
நட்பு பகையாவதன் நுட்பம்
|
கம்பரின் ரோஷமும் சபதமும்
|
கம்பர் – காளிதாஸன் ஒப்பீடு
|
சேரநாட்டு விஜயமும் சேரன் குணநலமும்
|
சோழ ஸபையில் “அடைப்பைக்கார“ச் சேரன்
|
கம்பரின் உயர் பண்பு
|
இரண்டு “குட்டி“கள்
|
ஷஹாஜி மன்னர்
|
அரசனைப் போற்றும் கவிதை
|
மன்னரும் குழந்தையும் பரஸ்பரப் பாராட்டு
|
ப்ரதாப ஸிம்ஹனும் குட்டிகவியும்
|
எருமைத்துதி
|
நாட்டைக் காத்த கவி
|
வங்க வித்வானை வென்ற வாலிபர்
|
சரபோஜிக்கு பணியாத சாஸ்த்ரியார்
|
ஸ்நேஹத்திலும் சிறந்த சாஸ்த்ரியார்
|
மைஸூர் மன்னருக்கு மறுதலிப்பு
|
“நம் பந்து“
|
கவிஞர், அறிஞரின் தற்பெருமை
|
அதுவும் ஓர் அழகு
|
தெய்வத் தீர்ப்பு கோருவது
|
காளிதாஸனும் அம்பிகையும்
|
கம்பரும் அவ்வையும்
|
வில்லிப்புத்தூராரும் அருணகிரிநாதரும்
|
நீலகண்டரும் மஹாதேவரும்
|
விகாரமும் ஏற்றம் பெறுகிறது!
|
மங்களாரத்தி
|
மாருதி மஹிமை
|
|