Volume 5 |
முகவுரை |
மங்களாரம்பம்
|
தேவரும் தொழும் தெய்வம்
|
காரிய நிறைவு கரிமுகனாலேயே
|
மலரும் மனமும்
|
ஆனைக்கா ஆனைமுகன்
|
வாகீசர் யார்?
|
தேவதையரின் இடையூறும் தீர்ப்பவர்
|
மன்னார்குடிப் பெரியவாள்
|
“ந்யாயேந்து சேகரம்”
|
பிள்ளையாரும் தர்க்க சாஸ்திரமும்
|
“பெரியவா“ளின் பிள்ளையார் ஸ்லோகம்
|
‘தத்-ஹேது‘ நியாயம்
|
இதர தெய்வ உபாஸகரும் வழிபடுவது
|
“தொந்தம்”
|
பாத தாமரை
|
“பாத பூஜைக்கார“ரின் பெருமை
|
ந்யாயம்‘ அறியாதவரும் அறிந்தவரும் பண்ணுபவை
|
எல்லாப் பலன்களும் அளிக்காதவராயினும்
|
பல தெய்வங்கள் ஏன்?
|
எல்லாப் பலனும் அளிக்காதவராயினும் தான்!
|
‘வெரைட்டி‘ வழிபாடே மனித இயற்கை
|
இக-பர பலன்கள்
|
இரண்டு தாயார்க்காரர்!
|
ஆறு தாயார்க்காரர்!
|
ஐயப்பனின் தாயாரைப் பற்றிய பிரச்னை!
|
விக்னேஸ்வரர் ரக்ஷிக்கட்டும்!
|
கண்டனத்திலும் கண்ணியம்
|
பிறையுடன் விளையாடிய பிள்ளையார்
|
சித்ர கவிதை
|
“மங்கள” ச்லோகம்
|
ஊடல்-கூடலின் தத்வார்த்தம்
|
விளையாட்டில் மறைந்த விரோதம்
|
“அந்த” ஸ்லோகத்திற்கு “இந்த” ஸ்லோகத்தின் அத்தாட்சி
|
களபம்
|
லேசாக்கி அருள்வாராக!
|
|
குரு
|
குரு- ஈசனும் ஆசானும்
|
|
பிற சொத்துக்களும், குரு தரும் சொத்தும்
|
தெய்வ பக்தியும் குரு பக்தியும்
|
அநுபவ ஞானம்
|
மூளையும் இதயமும்
|
ச்ருதி-யுக்தி அநுபவம்
|
இரண்டு பக்திகளா?
|
பலனளிப்பவன் ஈஸ்வரனே!
|
இரண்டு க்ருபைகளா?
|
எல்லா வணக்கமும் போய்ச் சேருவது ஒருவனையே
|
ஒரே பக்திதான்; க்ருபையும் ஒன்றுதான்!
|
ச்லோகப் பொருளில் மாறுதல்
|
ஒருவரே போதுமெனில் அவர் ஈஸ்வரனா, குருவா?
|
மாறுபாட்டில் ருசியே மனித இயற்கை
|
அநன்ய பக்தி; ஆதர்சத்துக்கான யுக்தியே
|
அநன்ய பக்தி; நடைமுறை சிரமங்கள்
|
‘ஈசனே குரு‘ என்பதும், ‘குருவே ஈசன்‘ என்பதும்
|
குருவையே ஈசனாகக் கொள்வதெப்படி?
|
குரு வழிபாட்டின் சிறப்பம்சங்கள்
|
யதோக்தகாரி: சொன்ன வண்ணம் செய்த பெருமாள்
|
காஞ்சியிலுள்ள “திவ்ய தேசங்கள்“
|
பல்லவரும் சைவ-வைணவமும்; வைகுண்டப் பெருமாள் கோயில்
|
பல்லவர் தோற்றுவாய்
|
திருவெஃகா பெருமாளின் பெருமை
|
கணிகண்ணன்: அருள் நெஞ்சும் அஞ்சாநெஞ்சும்
|
சொன்ன வண்ணம் செய்தது!
|
ஈஸ்வரனையும் வருவித்துத் தரும் குரு
|
ஸோமாசி மாற நாயனார்
|
ஸ்வாமியிடம் ஸ்வாதீனம் கொண்ட ஸ்வாமிகள்
|
நம் அறிவை மீறிய மஹான்களின் போக்கு
|
தூதுபோன தூதுவளை!
|
பரமன் வைத்த பரீக்ஷை
|
குருவுக்குக் குறை இருந்தாலும்…
|
குருபக்தியின் அநுகூலங்கள்
|
மூன்று விதமான பாவங்கள்
|
குருபக்திக்கு ஈசன் செய்யும் அருள்
|
குரு-சிஷ்யர்: இருபெரும் தர்மங்களின் உருவகம்
|
எந்த பாவத்தினாலும் ஈசனருள் பெறலாம்
|
குருமுகமாக அறிவதன் சிறப்பு
|
|
குரு மூர்த்தியும் த்ரிமூர்த்திகளும்
|
மும்மூர்த்தியரை மூலப்பொருளாக அல்லாமல்!
|
பண்டிகை இல்லாத கடவுள்
|
கோயிலில்லாத கடவுள்
|
பூஜை இல்லாத காரணம்
|
வைஷ்ணவ ஆலய மூர்த்திகள்
|
ஆகமத்தில் ப்ரம்மா
|
ப்ரம்மாவின் தொழில் கருணையானதே!
|
ருத்ரன்-சிவன் (சிவம், நடராஜா) – மஹேஸ்வரன்
|
வைஷ்ணவத்தில்
|
குரவே நம:
|
எதற்காக நமஸ்காரம்?
|
முத்தொழில் புரிபவர் என்பதற்காக வழிபாடில்லை
|
முழுமுதலாக வழங்கும் மூர்த்திகள்
|
ப்ரம்மாவுக்கு மட்டும் ஏன் விலக்கு?
|
ப்ரம்மாவை உள்ளடக்கி த்ரிமூர்த்தியர் ஏற்பட்ட காரணம்
|
ஸரஸ்வதிக்கு ஆலயம் இல்லாததேன்?
|
ஸாவித்ரி, காயத்ரி, நாரதர் விஷயம்
|
குரு பரம்பரையில் ப்ரம்மா
|
நமஸ்கரிப்பதற்குக் காரணமில்லை!
|
வித்யாஸமான முத்தொழில்கள்
|
நமஸ்காரத்திற்கு உரியவராக
|
பரப் பிரம்மமாக
|
கரை ஏறியவர், ஏற்றுவிப்பவர்
|
ஆசார்யாள் அளிக்கும் ஆசார்ய லக்ஷணம்
|
ப்ரம்மமாயினும் நமஸ்காரத்துக்குரியவரே!
|
நமஸ்காரமே செல்வம்: ஆசார்யாள் உணர்த்துவது
|
அம்பா, மாதா: அம்மன், தாயார்
|
நமஸ்காரம் அளிக்கும் பயன்கள்
|
ஒரு திருத்தம்: ‘துரித உத்தரணம்‘
|
மறுமைப் பயன் கோரி
|
“ஏவ” எதில் சேர வேண்டும்?
|
மூவுலக குரு
|
குரு வந்தனை-நிந்தனை: அம்ருதம்-விஷம்
|
குருவின் ‘முயற்சி‘ உத்தரணத்தைக் குறிப்பதே
|
|
ஸ்ரீ சங்கர சரிதம்
|
ப்ரவ்ருத்தி-நிவ்ருத்தி
|
இருவித மக்களுக்கான இரு வழிகள்
|
கர்ம மார்க்கத்தின் இருவித பலன்கள்
|
காலப்போக்கில் கர்ம யோக நலிவு
|
இரு மார்க்கங்களின் உபதேசங்கள்
|
பக்தி
|
கீதை கூறும் யோகங்கள்
|
‘நிரந்தர‘ யோகமான அத்வைதம்
|
கண்ணன் செய்த புனருத்தாரணம்
|
கண்ணுனும் சங்கரரும்
|
பூர்வகால அவதாரங்கள்
|
கலியுகம்: தொடக்க காலத்திலும் பிற்காலத்திலும்
|
கலியுகம் பேரபாயம்: மயக்கு வேஷம்
|
புது மத ஸ்தாபகர்கள்
|
பௌத்த சமண மதங்களும் ஹிந்து மதமும்
|
யாகத்தில் ஹிம்ஸை
|
பிற மத கண்டனத்திற்காக அல்ல; ஸ்வயமத கண்டனம் கூடாது
என்றே!
|
கலி அதர்மத்திற்கே ஸங்கற்பிக்கப்பட்டதா?
|
சங்கர ‘விஜயம்‘
|
எழுபத்திரண்டு மதங்கள்
|
ஆசார்யாளின் ஆச்சரிய ஸாதனை
|
அனைத்தும் அடங்கிய வைதிகம் ஆசார்யாள் மதமே
|
இதர மதங்களைப் பற்றி
|
கடவுட் கொள்கை
|
பௌத்த-ஜைனமும் பொது ஜனங்களின் மனப் போக்கும்
|
அப்பட்டமான லோகாயதம்
|
வேதத்தை ஒப்பியும் வேதாந்தத்தை ஒப்பாத மதங்கள்
|
அக்கால வழிபாட்டு முறைகள்
|
முழுதும் வேத ஸம்மதமானாலே வைதிகம்
|
புரட்சி மதங்கள்
|
அவதாரம் தோன்ற அவசியச் சூழ்நிலை
|
அவதார தத்வம்
|
அவதார ரஹஸ்ய சூசனை
|
ஏன் ஸங்கல்ப மாத்திரத்தால் கூடாது?
|
அவதாரத்தில் மனிதத்தன்மையும் தெய்வத்தன்மையும்
|
கலந்து பழகும் ஆசைக்காகவும்
|
அவதாரம் குறித்து ஐயம் கூடாது
|
முன்னெப்போதுமில்லா தர்மக் குலைவு
|
கீதாவாக்ய பரிபாலனம்: பிரச்னையும் தீர்வும்
|
ஏன் ஸந்நியாஸியாக அவதாரம்?
|
ப்ரம்மசர்ய ஆச்மரமத்திலும்
|
அந்தண குல அவதாரம்
|
விஷ்ணு அவதாரமும் சிவாவதாரமும்: சிவ- விஷ்ணு ஒற்றுமை
வேற்றுமைகள்
|
ஞான சிவனே ஞானாவதாரமாவது
|
சக்தி உள்ளடங்கிய தக்ஷிணாமூர்த்தியின் அவதாரம்
|
சாக்தர், சைவர், வைஷ்ணவர் மூன்றுமான ஆசார்யாள்
|
மங்களமயமான தெய்வ குரு
|
அவதாரத்திற்குப் பூர்வாங்கம்
|
செயலற்றவரின் கருணையுள்ளம்
|
மனமென்ற த்வதைம் மறைவதே அத்வைதம்
|
சூன்யமில்லை; ஸச்சிதானந்த பூர்ணமே
|
ஜீவாத்ம-பரமாத்ம பேதமும் இல்லை
|
மாயா ஸஹிதனாயினும் ஈசன் ஞானியே!
|
அவதார நோக்கம்: கர்மா-பக்தி வழியே ஞானம் அடைவித்தல்
|
கலப்படமற்ற நன்மை எதுவுமில்லை
|
உபகாரப் பணியிலும் அபகாரம்!
|
எதுவும் செய்யாமலிருப்பதற்கான அவதாரம்!
|
நடைமுறையில் நற்கர்மத்தின் பயன்
|
செயலற்றுப் போக வழியாகவே செயல்களும்!
|
நடைமுறை:காரியம் செய்வது : லக்ஷ்யம்:சும்மாயிருப்பது
|
கர்த்தாவின் அஹம்பாவம் நீங்கவே நல்லதிலும் கெடுதல்
|
ஸ்வயநலமாகாது
|
சும்மாயிருப்பதாலும் லோகோபகாரம்
|
காரியமின்மையைச் சொல்லவே ஓயாக்காரிய அவதாரம்
|
சம்-பு சம்-கரரானார்!
|
ஈச்வராவதார ப்ரமாணங்கள்: வேத – இதிஹாஸ – புராணங்களில்
|
நேர் சிஷ்யர்கள் தரும் சான்று
|
அவரே அளிக்கும் சான்று!
|
பூர்வாசார்ய பரம்பரை
|
வஸிஷ்டரிலிருந்து வ்யாஸர் வரை
|
சுக ப்ரஹ்மம்
|
“பதஞ்ஜலி சரிதம்”
|
திருமாலின் இதயத்தில் சிவ நடனம்
|
அஜபா-ஹம்ஸ நடனம்
|
ஆதிசேஷன் அவதாரம்
|
திரிகரணத்திற்கும் திருத்தொண்டு
|
ஆயிரம் சீடருக்குப் அதிசயப் பாடம்!
|
பிரம்மரக்ஷஸ்; ராக்ஷஸ ஜாதி
|
விபரீதம் விளைந்தது!
|
கௌடர்; திராவிடர்
|
தப்பித்த சீடருக்குச் சாபமும் அநுக்ரஹமும்
|
கௌடரின் பிற்கால சரித்திரம்
|
ஞானியும் பக்தியும்
|
ஆசார்யாளின் போற்றுதல்
|
சந்திர சர்மாவின் சரித்திரம்
|
குரு பரம்பரையில் ஸந்நியாஸிகள்
|
(நிர்வாணம்)
|
ஸந்நியாஸ நாமம்; சங்கர நாம மஹிமை
|
ராமாநுஜர் ஒற்றுமை
|
கோவிந்தரின் சிறப்பு
|
அதிகார புருஷர் வரிசையே ஆசார்ய பரம்பரை
|
வேண்டுதலும் வரமும்
|
தேவர்களின் அவதாரம்
|
பௌத்த கண்டனத்தில் மீமாம்ஸகர்களின் உதவி
|
பௌத்தத்தின் மும்முனை ஆக்ஷேபனை
|
கடவுட் கொள்கையை நிலைநாட்டியது
|
ஆசார்யாளின் பாகுபாடு
|
கர்ம மார்க்கக்காரர்களின் அவதாரத்திற்குக் காரணம்
|
இந்திரன், ஸரஸ்வதி அவதாரங்கள் அரசு ஸஹாயமின்றியே ஆசார்யாள் பணி
|
கேரள சரிதம்
|
ஆதித் தமிழகத்தின் அந்தணர்கள்; கேரளத்தில் தமிழ்
|
கும்பகோணப் பூர்வீகம்? காஞ்சி ஸ்ரீமடமும் கும்பகோணமும்
|
ஆர்யாம்பா:காஞ்சி காமாக்ஷி ஆர்யன்: ஐயப்பன்
|
அவதார பூமிக்கான யோக்யதாம்சம்
|
பெற்றோரான புண்யசாலிகள்
|
திருச்சூரில் வேண்டுதல்: க்ஷேத்ரச் சிறப்பு
|
வரப் பிரதானம்
|
ஜயந்திச் சிறப்புக்கள்
|
விமரிசையாக விழாக் கொண்டாடுக!
|
காஞ்சி மண்டலத்தின் விசேஷத் தொடர்பு
|
காமாக்ஷி ஆலயத்தில் சங்கர ஜயந்தி
|
மனத்தின் அர்ப்பணமும் மௌன மனனமும்
|
நாமகரணச் சிறப்பு
|
கடபயாதி ஸங்கியை
|
கடபயாதியில் ஸித்தி நாள்
|
அவதார நன்னாள்
|
சம்‘மைச் செய்வது; பிரத்யக்ஷசான்று
|
வஸந்தகால வைசாக மாதப் பொருத்தம்
|
ஸ்ரீசைலம்; “அர்ஜுன“க்ஷேத்ரங்கள்
|
ஸ்ரீ சங்கரரின் கால நிர்ணயம் – அவதார தின, ஸித்தி தின
ச்லோகங்களில் கி.மு. 6-5 நூற்றாண்டுகள்
|
மாற்றுக் கருத்து (கி.பி. 788-820)
|
குமாரிலர் காட்டும் காளிதாஸனின் மேற்கோள் (மனஸ்சாட்சி
ப்ரமாணம்)
|
ஆசார்ய பாஷ்யத்தில் பௌத்தக் கொள்கைகள்
|
ஆசார்ய ஸ்தோத்ரங்களில் கி.பி. குறிப்புக்கள்
|
பூர்ணவர்மனைப் பற்றிய குறிப்பு
|
மேல்நாட்டவரின் பரிஹாஸமும் உள்நோக்கமும்
|
கலியுகத்தில் நமது காலக் கணக்குகள்
|
நமது சரித்ர ஆதார நூல்கள்
|
மையக் கேள்வி: மெகஸ்தனிஸ் சொல்லும் ஸன்ட்ரகோட்டஸ்
யார்?
|
காளிதாஸன் விஷயம்
|
கிறிஸ்து சகாப்த பௌத்த நூலாசிரியர்கள் விஷயம்
|
பூர்வகால புத்தர்களும் ஜினர்களும்
|
மஹாயான விஷயம்
|
“த்ரவிட சிசு” விஷயம்
|
“ஸுத த்ரோஹி” விஷயம்
|
எது எந்த சங்கரர் செய்தது?
|
அநுக்ரஹமே லக்ஷ்யம், ஆராய்ச்சி அல்ல
|
பூர்ணவர்மன் விஷயம்
|
“அபிநவ சங்கரர்”
|
நவீன ஆராய்ச்சியாளரிடமே ஒரு மாற்றுக் கருத்து
|
கி.மு. முதல் நூற்றாண்டு என்னும் கருத்து
|
மேற்படி கருத்துக்கு மாற்றுக் கருத்து
|
த்வாரகா ஸ்ரீமடத்தின் சான்று
|
முக்கிய ஆதாரம்: சங்கர மடங்களிடையே ஒரே கருத்து
|
ஹாலன்-பூர்ணவர்மன்
|
பௌத்த-ஜைன நூல்களின் அத்தாட்சி
|
அதிமேதைக் குழந்தை
|
பால்ய உபநயனச் சிறப்பு
|
அனைத்து சாஸ்திர அறிவும், அனைத்தும் அடங்கும் அத்வைதமும்
|
புரியாத ச்லோகம் புரிந்தது!
|
பொன்மழை பொழிவித்தது; லௌகிகத்திலேயே ஆத்மிகமும்
|
(முதல் துதியிலேயே பிற்கால உபதேசங்களின் வித்து)
|
மாறி ஓடிய ஆறு!
|
உலகப் பணி அழைத்தது! மனித தர்மமும், அவதார மர்மமும்
|
துறவியானார்!
|
அன்னையைப் பிரிந்து ஆசானைத் தேடி…
|
அவருக்கு குரு எதற்கு?
|
சங்கர விஜயங்களும் ஆசார்யாள் குறித்த மற்ற நூல்களும்
|
கதாபேதங்கள்
|
மாதவீய சங்கர விஜயம்
|
வ்யாஸாசலீயம்
|
ஆனந்தகிரீயம்
|
(சிதம்பரமும் ஆச்சார்யாளும்)
|
குரு தர்சனம்-துறவறம்-ஸூத்ர பாஷ்யம்
|
காசி வாஸத்தில் வைதிக மதப் பிரசாரம்
|
ஆசார்யாளின் நூல்கள்
|
மூன்று மார்க்கங்களையும் ஸ்தாபித்தவர்
|
பத்மபாதரின் கதை; வேடனின் பெருமை
|
கொலையாளிக்கும் கருணை!
|
தாமரை தாங்கிய தாளர்
|
வ்யாஸருடன் வாதமும், ஆயுள் நீடிப்பும்
|
“ஞானியின் தீண்டாதானும் என் குருவே!”
|
ஞானியின் ஸமத்வம் வேறு; ஸமூஹ ஸமத்வம் வேறு
|
விஸ்வநாதர் விளையாடல்!
|
குமாரிலபட்டர் கதை; கர்மமும் ஞானமும்
|
மண்டனரின் பண்டித நகரம்
|
மண்டனர்-ஸரஸவாணி தம்பதியை வென்றது
|
ச்ருங்கேரிச் சிறப்பு
|
ஸுரேச்வரரின் தனித்தன்மையும் சிறப்பும்
|
பத்மபாதரின் ‘பஞ்சபாதிகை‘
|
மௌனஞானி ஹஸ்தாமலகர்
|
தோடகர்: தாஸ்ய பக்தியின் திருவுருவம்
|
இன்னும் இரு சிஷ்ய ரத்தினங்கள்: ஸர்வஜ்ஞாத்மரும் ப்ருத்வீதவரும்
|
அதிசயம் சாதித்த அமோக திக்விஜயம்: ஆன்மிய ஐக்கியமும் தேசிய
ஐக்கியமும்
|
உக்ர தெய்வங்களை சாந்தமாக்கியது
|
தெய்வபேதம் நீக்கியது; ‘பஞ்சாயதன‘ மூர்த்திகள்
|
அனைத்து மட்டத்தினருக்கும் ஆசார்யரான ஜகத்குரு
|
அத்வைதம் உள்ளிட்ட மதங்களின் ஸாராம்சம்
|
ஸ்ரீ சங்கர மடங்கள்
|
அன்னை மறைவு
|
அகில பாரத க்ஷேத்ராடனம்
|
சிவ-சக்தி தர்சனம்: சிவலிங்கங்களும் சக்தி ஸ்துதியும்
|
காஞ்சி மஹிமை
|
காஞ்சியில் ஆசார்யாள்
|
சரிதம் கேட்ட பலன்
|
மங்களாரத்தி
|
அஞ்சனைச் செல்வன் அஜாட்யம் அருளட்டும்
|